Trang chủ Tin tức Tin tức - Xã hội

Hầm Kim Liên không bị nứt, chỉ thấm nước Hầm Kim Liên không bị nứt, chỉ thấm nước | CƠ SỞ KINH DOANH DŨNG ỚT
 
Phó giám đốc Sở Giao thông Hà Nội Nguyễn Xuân Tân khẳng định, hầm Kim Liên không bị nứt và vẫn bảo đảm an toàn, hiện tượng nước thấm qua khe co giãn là do mưa dài ngày và mực nước ngầm dâng cao

Theo ông Tân, kết quả kiểm tra của Công ty TNHH Nhà nước MTV Công trình giao thông Hà Nội (đơn vị quản lý, khai thác hầm Kim Liên) cho thấy, hầm đang có hiện tượng nước thấm qua khe co giãn. Hiện tượng này từng xảy ra vào tháng 10/2011, sau khi hầm Kim Liên hoạt động được 2 năm.

Đơn vị quản lý cho hay, khi đó chủ đầu tư là Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội và nhà thầu Taisei (Nhật Bản) đã khắc phục bằng cách bơm keo và đặt ống thoát nước vào khe co giãn. Sau 2 năm sử dụng, vào các đợt mưa dài ngày và khi mực nước ngầm dâng cao, tại khe co giãn lại bị thấm nước.

Đơn vị quản lý hầm Kim Liên không bị nứt mà thấm nước từ khe co giãn. Ảnh: Bà Đô
Đơn vị quản lý hầm Kim Liên cho biết, đây không phải là vết nứt. Ảnh: Bá Đô.

Chiều 3/12, Sở Giao thông Vận tải đã báo cáo UBND TP Hà Nội về hiện tượng thấm nước tại khe co giãn hầm Kim Liên; đồng thời yêu cầu Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội và đơn vị tư vấn kiểm tra, đánh giá hiện trạng, tìm giải pháp khắc phục.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Đào Ngọc Nghiêm, nguyên Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội nhận xét, hầm Kim Liên nằm trong khu vực trũng, gần các hồ nước nên giải pháp thiết kế và thi công đã phải tính đến các điều kiện này. Nếu khi sử dụng, hầm có hiện tượng thấm nước là do chất lượng thi công khâu nào đó chưa đảm bảo.

Đề cập tới chủ trương xây dựng hầm đường bộ tại khu vực trũng, TS Nghiêm cho biết, nút giao Kim Liên có đặc thù là giao cắt với đường sắt Bắc - Nam. Nếu làm cầu vượt thì sẽ phải nằm trên độ cao lớn vì tuyến này có giao cắt với đường sắt, ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị. Còn làm đường hầm sẽ không ảnh hưởng mỹ quan và không giao cắt với đường sắt. Do vậy, Hà Nội đã lựa chọn phương án làm hầm đường bộ.

Hầm xe cơ giới Kim Liên được khởi công tháng 7/2006 và thông xe tháng 6/2009, với tổng vốn đầu tư hơn 467 tỷ đồng. Hầm dài 140 m, rộng 18,5 m, cao 6,25 m, đường dẫn 100 m. Ngoài đường hầm dành cho xe cơ giới còn có hầm dành cho người đi bộ gồm hai nhánh cắt qua đường Lê Duẩn và Giải Phóng, cùng hệ thống thoát nước, chiếu sáng, tuy nen kỹ thuật...

Đoàn Loan


Các Tin khác
+ Nhà xây trên vỉa hè, lòng đường thủ đô (12/04/2013)
+ Đại hội Đảng XI Việt Nam trên báo nước ngoài (12/04/2013)
+ Hé lộ công nghệ làm trứng gà giả của Trung Quốc (11/04/2013)
+ Tiền Việt Nam và cách nhận biết thật - giả (04/11/2013)
+ Cách phân biệt vàng miếng giả & thật (10/04/2013)
+ Hàn Quốc: 1 người thiệt mạng vì mìn “trôi từ Triều Tiên” (10/04/2013)

Giá nông sản

 
STTTênĐơn vịGiá mua
Lúa gạo
1Lúa JasmineKg6.700 - 6.900
 
Thịt, cá, trứng
2Gà hơi (gà ta)kg85.000 - 90.000
3Heo hơikg46.000 - 48.000
 
Đậu, mè
4Bắp laikg5.000
 
Rau, cải
5Cải xanhkg3.000
6Cải ngọtkg3.000
7Rau muốngkg3.000
8Rau mồng tơikg3.000
9Xà láchkg3.000
10Hành lákg12.500
11Kiệukg10.000
12Củ cải trắngkg3.500
13Dưa leokg6.000
14Khoai cao (loại 1)kg8.000
15Nấm rơmKg36.000
16Cà tímkg7.000
17Bí đaokg5.500
18Bí rợ (bí đỏ)kg6.000
19Ớtkg22.000
20Đậu bắpkg3.500
21Khổ quakg5.000
22Cà chuakg6.500
 
 
 

Tỉ giá ngoại tệ

 
 
 
 

Copyright © 2012. Công Ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Liên Châu

189 Đường Tam Châu, Phường Tam Bình, quận Thủ Đức

Điện thoại: 0916141228

Email: ledungqtkd@yahoo.com - dung.le@giavi.com.vn

Thiết kế bởi Tinh Hoa Việt

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Online: 7 Lượt truy cập: 115297